Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

ZAPPOS và con đường dẫn đến hạnh phúc (phần 1)

Zappos được thành lập năm 1999, bởi Nick Surinmurn.Năm 2004, Zappos đã chuyển đến Las Vegas để tận dụng nguồn nhân viên đầy kinh nghiệm ở đây. Bước ngoặc lớn nhất của Zappos là vào năm 2010, Amzon đã mua lại Zappos với giá 1,2 tỷ USD.

Zappos là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giày dép là mặt hàng đầu tiên công ty giới thiệu đến với khách hàng. Công ty bắt đầu hoạt động như mọt trung gian chuyển giao đơn đặt hàng giữa khách hàng và nhà cung cấp nhưng không nắm giữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Zappos có 10 giá trị cam kết cho mọi hoạt động của công ty, tạo thành trung tâm điều hành mọi hoạt động kinh doanh và văn hóa của công ty. Những giá trị cam kết ấy, tập trung vào khách hàng, nhân viên, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng và đem đến niềm đam mê, khơi dậy sự sáng tạo khi làm việc cho nhân viên.

Thị trường mục tiêu mà Zappos hướng đến chính là những khách hàng nhận thức được những giá trị nằm trong dịch vụ mà công ty mang đến cho họ.Đó chính là sự nhanh chóng đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt mà công ty mang lại cho khách hàng qua mỗi lần giao dịch.Các mô hình kinh doanh của Zappos được xây dựng dựa trên sự phát triển các mối quan hệ lâu dài với khách hàng.Công ty không cạnh tranh về giá mà thay vào đó là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mời các bạn theo dõi tiếp phần hai: ZAPPOS và con đường dẫn đến hạnh phúc




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét