Zappos được thành lập năm 1999, bởi Nick Surinmurn.Năm 2004,
Zappos đã chuyển đến Las Vegas để tận dụng nguồn nhân viên đầy kinh nghiệm ở
đây. Bước ngoặc lớn nhất của Zappos là vào năm 2010, Amzon đã mua lại Zappos với
giá 1,2 tỷ USD.
Zappos là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện
tử, giày dép là mặt hàng đầu tiên công ty giới thiệu đến với khách hàng. Công
ty bắt đầu hoạt động như mọt trung gian chuyển giao đơn đặt hàng giữa khách
hàng và nhà cung cấp nhưng không nắm giữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Zappos có 10
giá trị cam kết cho mọi hoạt động của công ty, tạo thành trung tâm điều hành mọi
hoạt động kinh doanh và văn hóa của công ty. Những giá trị cam kết ấy, tập
trung vào khách hàng, nhân viên, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng và
đem đến niềm đam mê, khơi dậy sự sáng tạo khi làm việc cho nhân viên.
Thị trường mục tiêu mà Zappos hướng đến chính là những khách
hàng nhận thức được những giá trị nằm trong dịch vụ mà công ty mang đến cho họ.Đó
chính là sự nhanh chóng đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt mà công ty mang lại
cho khách hàng qua mỗi lần giao dịch.Các mô hình kinh doanh của Zappos được xây
dựng dựa trên sự phát triển các mối quan hệ lâu dài với khách hàng.Công ty
không cạnh tranh về giá mà thay vào đó là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách
hàng.
Mời các bạn
theo dõi tiếp phần hai: ZAPPOS và con đường dẫn đến hạnh phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét